วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่4

วันอังคารที่12กรกฎาคม 2554
1) วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานมีดังนี้
-กลุ่มแนวคิดนักการศึกษาวิทยาศาสตร์ได้พูดถึงประสบการณ์ปฐมภูมิคือ ขั้นที่ไม่มีความรู้ส่วนขั้นทุติยภูมิคือ มีความรู้มาแล้วได้ผ่านการพิจารณามาแล้ว
-จอนดิวอี้ เน้นประสบการณ์ตรงการเรียนรู้โดยการลงมือกระทำทำให้เกดการเรียนรู้
-โรเน้นแบบเสาะหาความรู้จะมีการสรุปการเรียนรู้เพื่อลดการเบื่อหน่ายโดยอาศัยวิทยาศาสตร์ การสร้างปัญหา การทดลอง เก็บรวบรวมข้อมูล การบันทึกและการสรุปผล
-ทักษะและกระบวนการโดยใช้ผู้สอนถามผู้เรียนมีขั้นนำมีการประเมินผลของผู้เรียน

2) อาจารย์ได้ถามนักศึกษาว่าทำไมให้เกิดการเรียนรู้นักศึกษาตอบเพื่อความอยู่รอดและอาจารย์ก็ได้ยกตัวตุ๊กตาแมวกับแมวจริงถ้าเราไปจับแมวจริงแมวอาจกัดเราได้

3) กลุ่มจิตวิทยาการเรียนรู้น้นแรงขับภายใน แรงจูงใจ แรงขับภายนอกและแรงเสริม

4) กลุ่มหลักการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยเน้น
-ครูเตรียมอุปกรณ์ให้เรียบร้อยเปิดโอกาสให้เด็กทำกิจกรรม
-ความรู้ที่ได้รับสร้างเสริมมโนมติให้แก่เด็ก
-เสริมสร้างทักษะให้แก่เด็กไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

5) วันนี้กลุ่มของดิฉันจัดกิจกรรมเรื่องน้ำ

6) บรรยาศในการเรียนการสอนในวันนี้มีความสรุกสนานมากเพราะแต่ละกลุ่มจัดกิจกรรมที่น่าสนในเช่น กิจกรรมเรื่องไข่ ลูกโป่ง ไข่ลอยฟ้า และการทำงานของปอด






นางสาวสุมนา ไชยหงษ์ 5211208599
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น